Top 5 loại bao bì nhựa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Nhu cầu sử dụng bao bì nhựa ngày càng tăng và gắn liền với nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, đặc tính, ứng dụng của các loại bao bì nhựa như thế nào lại ít người tìm hiểu. Theo dõi bài viết sau để nắm rõ thông tin và có lựa chọn bao bì giá rẻ phù hợp nhất nhé.

Các loại bao bì nhựa là một phần không thể tách rời của ngành vận chuyển, kinh doanh bán lẻ hay đã quá quen thuộc với từng hộ gia đình. Không chỉ dừng lại ở việc chứa, đựng hàng hóa, mà nó còn góp phần không nhỏ trong các chiến dịch Marketing của công ty. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn một số loại bao bì nhựa phổ biến nhất hiện nay nhé.

Bao bì nhựa là gì? 

Mặc dù bao bì nhựa đã quá quen thuộc với chúng ta, nhưng ít ai hiểu rõ khái niệm của nó. Có thể hiểu “bao bì nhựa là gì?” như sau.

Bao bì nhựa là gì?

Bao bì nhựa là loại bao bì được làm từ plastic (nhựa dẻo), một chất không có sẵn trong tự nhiên mà được con người làm ra. Nó có đặc tính ưu việt như nhẹ, bền và không thấm nước nên nó dễ dàng bảo quản được chất lượng sản phẩm làm ra, giúp giữ được giá trị sử dụng khi đến tay người tiêu dùng.

Đồng thời, ở mặt bên ngoài các bao bì, các công ty, doanh nghiệp thường tận dụng để in hình ảnh, logo, slogan hay chiến dịch quảng cáo sản phẩm của công ty giúp định vị thương hiệu và quảng bá thương hiệu đến rộng rãi người dùng.

Top các loại bao bì nhựa phổ biến nhất hiện nay

Ngày nay, đi cùng với nhu cầu về bao bì nhựa tăng cao, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều loại bao bì mẫu mã phong phú, chất liệu đa dạng để đáp ứng tất cả các nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt các loại bao bì nhựa được ưa chuộng nhất như bao bì PE, PC, PVC, PP và PET. Cụ thể như sau:

1. Bao bì nhựa PE hay túi nhựa PE

Bao bì nhựa được làm từ Polyethylene (PE), còn có tên gọi quen thuộc khác là túi nilon, đây là loại bao bì đang phổ biến nhất trên thị trường. Bạn dễ dàng gặp loại túi nhựa này khi đi đi shopping, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thời trang, siêu thị hay trung tâm thương mại.

Công dụng tuyệt vời của bao bì nilon như sau: dùng để đựng đồ mua sắm; dòng để chứa chất lỏng trừ chất tẩy rửa, tinh dầu, chất ăn mòn hay dầu mỡ; Ứng dụng trong công nghiệp để làm nắp chai hay túi lồng.

Đặc tính của sản phẩm như sau:

- Có khả năng chống thấm, chống không khí nhưng chống dầu mỡ kém

- Bề mặt túi nhựa có độ bóng, trơn nhẵn

- Được làm từ PE nên cực kỳ dễ gập, hay gấp gọn

- Khi tiếp xúc với chất tẩy, tinh dầu thơm dễ bị hư hỏng, căng phồng.

- Rất dễ ám mùi khiến mất giá trị của sản phẩm.

Bao bì nhựa PE

2. Bao bì nhựa PC

Bao bì nhựa PC được sản xuất từ các hạt nhựa Polycarbonate. Có giá thành cao hơn Các loại bao bì nhựa khác nên bạn sẽ ít thấy phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, ứng dụng chính của bao bì PC chính là làm bình, chai hoặc hộp chứa thực phẩm cần tiệt trùng.

Đặc điểm của bao bì nhựa PC như sau:

- Có độ cứng và độ bền cơ học cao, chống thấm khí tốt hơn bao bì nhựa PVC và PE nhưng kém hơn bao bì PP và PET.

- Bề mặt trong suốt, có thể chịu được nhiệt độ trên 100 độ C.

- Bao bì có thể chịu lực tốt nhưng dễ bị trầy xước.

3. Bao bì nhựa PVC 

Trong một thời gian dài, bao bì nhựa PVC được sử dụng nhiều trên thị trường, nhưng đã bị bao bì nhựa PE(túi nilon) thay thế. Thành phần chính của loại bao bì này là Polyvinylclorua.

Ứng dụng của bao bì nhựa PVC trên thực tế được sử dụng sản xuất ống nước, áo mưa, hộp bao bì nhựa, vỏ dây điện. Hoặc được dùng để sản xuất các loại túi thời trang có tính thẩm mỹ cao trong ngành may mặc, hóa mỹ phẩm…..

Đặc tính của bao bì nhựa PVC như sau:

- Có tính dẻo, không dẻo dai như bao bì làm từ PE hay PP

- Để PVC mềm dẻo sản xuất bao bì phải thêm chất phụ gia

- Chống thấm khí và chống nước kém hơn các loại PE, PP.

Bao bì nhựa PVC

4. Bao bì nhựa PP

Thành phần chính của bao bì nhựa PP là Polypropylene. Có nhiều đặc tính giống túi nhựa PE. Được ứng dụng rộng rãi như làm bao bì bảo quản thực phẩm, đựng lương thực hay ngũ cốc số lượng lớn, làm màng phủ bên ngoài để bảo quản hàng hóa.

Đặc tính của bao bì nhựa PP như sau:

- Trong suốt hoặc có màu trắng ngà, bề mặt có độ bóng cao giúp in ấn dễ dàng, nét in rõ.

- Độ cứng và khả năng chịu lực cao hơn túi nhựa PE

- Có độ bền cơ học và khả năng chịu tải cao

- Chịu được nhiệt độ cao hơn 100 độ C

 - Ít dẻo, không co giãn và dễ xé rách nếu có lỗ thủng trên bề mặt.

- Có khả năng chống thấm nước, chống khí, oxi hóa và dầu mỡ.

5. Bao bì nhựa PET

Bao bì nhựa PET có thành phần chính là hạt nhựa PolyEthylene Terephthalate. Có thể kết hợp với các chất phụ gia khác như hạt màu, compound hay hạt độn nhựa giúp nó trở thành dòng bao bì nổi bất nhất trong các loại bao bì nhựa hiện nay với khả năng chịu được nhiệt độ cao, chống thấm cao nhất.

Thường bao bì nhựa PET được ứng dụng sản xuất  chai nhựa, bình nhựa đựng nước, khay nhựa đựng đồ ăn.

Đặc tính của loại bao bì nhựa này như sau:

- Chịu được nhiệt độ cao đến 200 độ C hay làm lạnh đến -90 độ C

- Độ bền cơ học cao, chịu được tác động mạnh, chịu được lựa xé

- Trong suốt, có độ cứng cao, trơ với môi trường và thực phẩm

- Chống thấm nước, không khí tốt, chịu được sự mài mòn

Bao bì nhựa Pet

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thông tin hữu ích về các loại bao bì nhựa phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ chuyên sản xuất, in ấn bao bì các loại giá rẻ, chất lượng tốt. Hãy liên lạc ngay với số hotline của Cty TNHH In Mekong để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Cty TNHH In Mekong

Đ/c: Lô A4, KCN Bình Minh, TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Phone: 0939763569

Email: mekong-pringting@vnn.vn

Nguồn: Internet

Contact Me on Zalo